Mức hưởng nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị thương tật, bệnh tật tại gia đình từ 1/7/2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2019

Mức hưởng nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị thương tật, bệnh tật tại gia đình từ 1/7/2020 là bao nhiêu?

    • Điều 52 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

      Dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị thương tật, bệnh tật

      1. Người lao động sau khi điều trị ổn định thương tật do tai nạn lao động hoặc bệnh tật do bệnh nghề nghiệp mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe từ 05 ngày đến 10 ngày.

      2. Mức hưởng một ngày bằng 25% mức lương cơ sở nếu nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe tại gia đình; bằng 40% mức lương cơ sở nếu nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ tại cơ sở tập trung.

      Như vậy, mức dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị thương tật, bệnh tật tại gia đình một ngày bằng 25% lương cơ sở. Từ 1/7/2020, lương cơ sở là 1.6 triệu đồng, do đó mức hưởng trong trường hợp này là 400 000 đồng/ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn