Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa của người lao động là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2018

Tôi tên Nguyễn Ngọc, tôi có làm cho một công ty giày tại Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc và đã được duyệt đến 15/01/2019 tôi sẽ bắt đầu nghỉ việc. Nên tôi muốn biết trong thời gian không có việc làm thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa của người lao động là bao nhiêu?

(*********@gmail.com)

    • Tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật Việc làm và một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành, có quy định:

      Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động được xác định như sau:

      Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng = Mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp x 60%.

      Theo đó, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

      => Như bạn có trình bày bạn đáp ứng đủ các điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp, và bắt đầu nghỉ việc vào ngày 15/01/2019 sắp tới. Bạn làm việc tại Quận 5, Tp.HCM nên sẽ thuộc vùng I, từ 01/01/2019 mức lương tối thiểu vùng của vùng 1 sẽ là 4.180.000 đồng/tháng, còn so với quy định cũ thì là 3.980.000 đồng/tháng. Do đó, theo quy định thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của bạn tối đa không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng.

      Đồng thời bạn có thể tham khảo thêm tại:

      -,Đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu vùng 2019

      - Quá 03 tháng không nộp hồ sơ có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

      - Mức lương tối thiểu vùng của lao động có tay nghề làm việc tại TPHCM năm 2019

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn