Mức lãi suất chậm nộp tiền đóng BH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi nhận được công văn Số 640/BHXH-PT của BHXH tỉnh Phú Yên. Trong đó có ghi mức lãi suất chậm nộp tiền đóng BH là: - Đối với BHXH bắt buộc, BHTN thì tính bằng 02 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH BQ năm trước liền kề. - Đỗi với BHYT tính bằng 2 lần lãi suất liên ngân hàng Tôi không hiểu Từ" Mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH BQ năm trước liền kề" và "lãi suất liên ngân hàng" là sao, và có tỷ lệ phạt là bao nhiêu %. ( Tỷ lệ tính lãi BHXH năm 2015 là 0.628 năm 2016 có thay đổi không ạ, nếu thay đổi là nhiêu ạ)


    • Theo Quyết định số 60/2015/QĐ-TTg ngày 27/11/2015 quy định như sau:
      Mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề là do Bảo hiểm xã hội Việt Nam công bố trong thời hạn 15 ngày đầu của tháng 01 hằng năm.
      Lãi suất liên ngân hàng là lãi suất thị trường liên ngân hàng kỳ hạn 9 tháng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố trên Cổng thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng. Trường hợp lãi suất liên ngân hàng năm trước liền kề không có kỳ hạn 9 tháng thì áp dụng theo mức lãi suất của kỳ hạn liền trước kỳ hạn 9 tháng.
      Hiện nay BHXH Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chưa công bố 02 mức lãi suất này. Khi nhận được văn bản hướng dẫn BHXH tỉnh Phú Yên sẽ thông báo cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 60/2015/QĐ-TTg Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn