Mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà hát, nhà văn hóa năm 2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/03/2018

Mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà hát, nhà văn hóa năm 2018 là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thư hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định mới. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà hát, nhà văn hóa năm 2018 là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà hát, nhà văn hóa năm 2018 được quy định tại Mục I Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('58197', '230478');" target='_blank'>Mục I Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2018/NĐ-CP quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc (có hiệu lực từ ngày 15/04/2018), theo đó:

      - Đối với nhà hát, nhà văn hóa có tổng số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các tài sản tại một địa điểm dưới 1.000 tỷ đồng, mức phí bảo hiểm một năm được xác định bằng số tiền bảo hiểm tối thiểu nhân (x) tỷ lệ phí bảo hiểm 0,1%. Căn cứ vào mức độ rủi ro của từng cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm thỏa thuận tỷ lệ phí bảo hiểm nhưng không thấp hơn mức nêu trên.

      - Đối với nhà hát, nhà văn hóa có tổng số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các tài sản tại một địa điểm từ 1.000 tỷ đồng trở lên: Doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm thỏa thuận mức phí bảo hiểm trên cơ sở được doanh nghiệp nhận tái bảo hiểm chấp thuận.

      Trên đây là tư vấn về mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà hát, nhà văn hóa năm 2018. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 23/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn