Mức phí bảo hiểm đối với xe mô tô 2 bánh là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/04/2018

Mức phí bảo hiểm đối với xe mô tô 2 bánh là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Như hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mức phí bảo hiểm đối với xe mô tô 2 bánh là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Mức phí bảo hiểm đối với xe mô tô 2 bánh được quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư 22/2016/TT-BTC quy định Quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Số TT

      Loại xe

      Phí bảo hiểm năm (đồng)

      I

      Mô tô 2 bánh

      1

      Từ 50 cc trở xuống

      55.000

      2

      Trên 50 cc

      60.000

      Phí bảo hiểm trên đây chưa bao gồm 10% thuế Giá trị gia tăng

      Trên đây là tư vấn về mức phí bảo hiểm đối với xe mô tô 2 bánh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 22/2016/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 22/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn