Mức thanh toán bảo hiểm y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Bà Phan Thị Ngọc Thảo (bsanhtyt@...) mới được chẩn đoán mắc bệnh hẹp van tim 2 lá và đã làm thủ tục để chuyển viện đúng tuyến vào Bệnh viện Tim TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi đi khám bệnh, bà Thảo phải trả 665.307 đồng, tương đương với 62,5% chi phí khám chữa bệnh. Bà Thảo muốn được biết, trường hợp của bà có được hưởng chế độ bảo hiểm y tế thanh toán 80% chi phí không?

    • Do bà Thảo không cho biết chi tiết các khoản phải trả nên không thể trả lời cụ thể, tuy nhiên, trường hợp bà Thảo phải thanh toán 62,5% chi phí có thể do nguyên nhân sau đây:

      Bệnh viện Tim thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở khám, chữa bệnh tự hạch toán (trang thiết bị, lương của nhân viên y tế không được đầu tư từ ngân sách Nhà nước), do vậy mức giá ở đây có sự chênh lệch so với các bệnh viện công lập khác. Phần chênh lệch tăng thêm này, bệnh nhân phải tự trả.

      Quỹ bảo hiểm y tế chi trả theo mức giá dịch vụ y tế được Nhà nước quy định đối với các bệnh viện công lập (giá dịch vụ y tế tại các bệnh viện công lập chỉ tính các yếu tố trực tiếp để thực hiện dịch vụ, chưa tính tiền lương, khấu hao tài sản, trang thiết bị, đào tạo chuyển giao công nghệ).

      Các cơ sở khám, chữa bệnh có trách nhiệm giải thích cho bệnh nhân để người bệnh hiểu trước khi khám, chữa bệnh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn