Mức tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giải đáp vướng mắc liên quan đến tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động làm căn cứ đóng BHXH đối với người lao động đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định.

    • Theo quy định tại khoản 2 Điều 94 Luật BHXH và căn cứ ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn số 517/LĐTBXH-BHXH ngày 28/2/2012 về việc tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH, trường hợp người lao động đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.

      Theo quy định của Bộ Luật lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành thì tiền lương và các khoản phụ cấp lương là hai khoản khác nhau.

      Căn cứ các quy định nêu trên, tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH đối với đối tượng đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định không bao gồm các khoản phụ cấp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn