Năm 2020, thẻ bảo hiểm y tế có gì khác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Năm 2020, thẻ bảo hiểm y tế có những điểm gì khác? Mong ban biên tập giúp tôi giải đáp thắc mắc trên. Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điểm g Khoản 5 Điều 42 Nghị định 146/2018/NĐ-CP thì quy định chậm nhất đến ngày 01/01/2020, cơ quan bảo hiểm xã hội phải thực hiện phát hành thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho người tham gia bảo hiểm y tế.

      Thẻ bảo hiểm y tế mới có kích cỡ như thẻ ATM hiện nay, được gắn chíp điện tử dùng dể lưu trữ trông tin. Điều này giúp ích cho qua trình điều trị và theo dõi của bác sĩ đối với người bệnh.

      Mặc khác thẻ BHYT điện tử cho phép xác nhận thông gtin người bệnh thông qua quan trắc sinh học (nhận diện bằng vân tay hoặc khuôn mặt) nhanh chóng và chính xác. Những thông tin lưu trữ trong thẻ BHYT sẽ được quản lý trực tiếp trên phần mền vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội.

      Từ những tiện ích của thẻ bảo hiểm y tế điện tử mới mà giờ đây người tham gia bảo hiểm y tế đi khám chữa bệnh đã không còn cần mang theo giấy tờ tùy thân cũng như rút ngăn được thời gian kiểm tra, giám định, thanh toán các chi phí theo phương thức thủ công như trước đây.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn