Nếu chẳng may gặp vấn đề khi đang đóng bảo hiểm nhân thọ thì sẽ được đền bù thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Mình có nhu cầu mua BH PRu hoặc Dai-ichi cho mẹ 52 tuổi. Nếu chẳng may gặp vấn đề khi đang đóng BH thì sẽ được đền bù BH thế nào?

    • Nếu chẳng may gặp vấn đề khi đang đóng bảo hiểm nhân thọ thì sẽ được đền bù thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 32, Điều 33 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000' onclick="vbclick('B87D', '334052');" target='_blank'>Điều 33 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 quy định:

      Số tiền bảo hiểm hoặc phương thức xác định số tiền bảo hiểm được bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

      Như vậy, nếu chẳng may gặp vấn đề khi đang đóng BH thì người thụ hưởng sẽ được đền bù như thế nào sẽ phụ thuộc vào nội dung trong hợp đồng bảo hiểm. Bạn cần hiểu là chỉ khi thỏa mãn các điều kiện trong hợp đồng thì người thụ hưởng mới được nhận tiền đền bù.

      Cũng lưu ý thêm cho bạn, căn cứ trả tiền bảo hiểm tai nạn, sức khoẻ con người như sau (Điều 33):

      - Trong bảo hiểm tai nạn con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào thương tật thực tế của người được bảo hiểm và thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

      - Trong bảo hiểm sức khoẻ con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào chi phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi sức khoẻ của người được bảo hiểm do bệnh tật hoặc tai nạn gây ra và thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn