Nghĩ dưỡng sức 4 ngày sau thai sản có được giải quyết không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

1. Trường hợp nghỉ dưỡng sức sau thai sản: có quy định là nghỉ 5 ngày đối với sinh thường và 7 ngày đối với sinh mỗ (nộp hồ sơ trong vòng 60 ngày)/ - Nếu nghỉ 4 ngày thì có được trợ cấp không? - Nếu có 1 ngày nghỉ quá 60 ngày nộp hồ sơ thì được trợ cấp những ngày trước đó không? 2. Nếu như người lao động nghỉ 3 đến 4 ngày thì không được trợ cấp dưỡng sức thai sản. Vậy có quy định nào ghi rõ là nghỉ 4 ngày thì không được trợ cấp hay không?

    • Dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản:
      a/ Điều kiện: Trong khỏang thời gian 60 ngày tính từ thời điểm lao động nữ trở lại làm việc sau khi hết thời gian hưởng chế độ khi sinh con là 06 tháng và thời gian nghỉ thêm đối với trường hợp sinh đôi trở lên, mà sức khỏe còn yếu thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe.
      b/ Thời gian nghỉ:
      - Tối đa 10 ngày/năm nếu sinh đôi trở lên.
      - Tối đa 7 ngày/năm nếu sinh con phải phẫu thuật.
      - Nghỉ 5 ngày/năm cho các trường hợp khác.
      c/ Mức hưởng:
      - 25% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tại nhà).
      - 40% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tập trung).
      Hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe:
      Hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, sau thai sản và sau điều trị tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp là Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe do người sử dụng lao động lập (mẫu số C70a-HD).
      Theo Luật BHXH tại Điều 37 quy định dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản quy định cho 1 đợt nghỉ từ 5 đến 10 ngày như vậy có thể hiểu ở đây mức thấp nhất là 5 ngày cao nhất là 10 ngày.
      Theo như bạn hỏi sẽ không có mức hưởng chế độ dưỡng sức sau thai sản là 3 hoặc 4 ngày và tính nghỉ theo từng ngày lẻ để cộng dồn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn