Nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/12/2018

Tôi đang làm việc cho công ty gia đình có ký hợp đồng lao động và tôi đã làm việc từ ngày 01/10/2017 đến ngày 5/11/2018. Vừa rồi, tôi có gặp vấn đề về công việc với người em của giám đốc người này là trưởng phòng kế toán và chồng của trưởng phòng kế toán cũng là em của giám đốc làm việc ở công ty. Trong thời gian giám đốc đi công tác thì hai người này đã đuổi tôi và tháng sau khi đến nhận lương những ngày còn lại cũng như đòi sổ bảo hiểm để nhận trợ cấp thất nghiệp thì giám đốc cũng không hay biết gì về sự việc tôi bị hai người quản lý kia đuổi và cứ nghĩ tôi nghỉ ngang và còn đòi tôi bồi thường cho công ty. Cho hỏi trường hợp này thì tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

    • Nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 49 Luật Việc làm 2013 quy định: Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

      1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

      a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

      b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

      ...

      Ở đây, trong thời gian giám đốc đi vắng hai người quản lý có quan hệ với giám đốc đã đuổi việc bạn nhưng bạn cần lưu ý là hai người này chỉ là quản lý không có quyền chấm dứt hợp đồng lao động với bạn mà chỉ có giám đốc mới có quyền này. Do đó, bạn nghỉ việc như vậy là trái luật nên không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn