Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng có được tăng lương hưu từ tháng 7/2018 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2018

Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng có được tăng lương hưu từ tháng 7/2018 không? Chào Ban biên tập, tôi là Phương Nghĩa, tôi được biết thông tin là sắp tới có một số đối tương hưởng lương hưu từ nguồn ngân sách nhà nước sẽ được tăng, vậy cho tôi hỏi, đối tượng là người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng có được tăng lương hưu từ tháng 7/2018 không? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng có được tăng lương hưu từ tháng 7/2018 không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2018/NĐ-CP (có hiệu lực từ 1/7/2018) điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng, có quy định những đối tượng được điều chỉnh mức tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng trong đó có quy định:

      - Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 91/2000/QĐ-TTg ngày 04 tháng 8 năm 2000, Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06 tháng 5 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ; công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

      Như vậy, theo quy định trên thì người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng về hưu thuộc đối tượng được tăng lương hưu từ 1/7/2018. Bên cạnh đó Nghị định cũng có quy định về mức tăng như sau: Được tăng thêm 6,92% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng.

      Trên đây là quy định về đối tượng được tăng lương hưu từ tháng 7/2018 . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 88/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn