Người khuyết tật nặng được cấp BHYT hay phải mua?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2021
 Em có người em trai khuyết tật nặng, không biết là bảo hiểm y tế được cấp hay mình phải mua ạ? Nếu đi được cấp thì mình phải liên hệ với cơ quan nào?
    • Theo như thông tin bạn cung cấp, thì em trai bạn là người khuyết tật nặng. Do đó, em trai bạn sẽ được Nhà nước cấp thẻ BHYT (Bạn có thể tham khảo chi tiết bài viết sau: Người khuyết tật có được cấp thẻ BHYT miễn phí?)

      Và tại Điều 11 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định về lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế của một số đối tượng như sau:

      ...

      5. Ủy ban nhân dân xã có trách nhiệm lập danh sách đối tượng quy định tại Điều 2; các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 16 và 17 Điều 3; khoản 1, 2 và 4 Điều 4 và Điều 5 Nghị định này.

      6. Danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được lập theo Mẫu số 2 và Mẫu số 3 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      Căn cứ quy định trên, thì UBND xã sẽ có trách nhiệm lập danh sách người khuyết tật nặng và người khuyết tật đặc biệt nặng. Như vậy, bạn cần liên hệ với UBND xã để được hướng dẫn chi tiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn