Người lao động có thể vay bao nhiêu tiền từ Quỹ quốc gia về việc làm?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/02/2022

Tôi muốn được vay tiền từ Quỹ quốc gia về việc làm tôi muốn biết có thể vay tối đa bao nhiêu tiền từ quỹ này, thời hạn vay tối đa là bao lâu? Mong được giải đáp.

    • Người lao động có được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm?

      Căn cứ Điều 12 Luật việc làm 2013 có quy định về đối tượng vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm như sau:

      1. Đối tượng được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm bao gồm:

      a) Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh;

      b) Người lao động.

      2. Đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này thuộc các trường hợp sau đây được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức lãi suất thấp hơn:

      a) Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sử dụng nhiều lao động là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số;

      b) Người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người khuyết tật.

      Như vậy, người lao động thuộc đối tượng được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm.

      Người lao động được vay tối đa bao nhiêu tiền từ Quỹ quốc gia về việc làm?

      Căn cứ Điều 24 Nghị định 61/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Nghị định 74/2019/NĐ-CP có quy định về mức vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm như sau:

      1. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 02 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

      2. Đối với người lao động, mức vay tối đa là 100 triệu đồng.

      3. Mức vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn.

      Theo đó, bạn có thể vay vốn tối đa là 100 triệu đồng từ Quỹ quốc gia về việc làm. Tuy nhiên số tiền cụ thể bạn được vay còn phụ thuộc vào Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét.

      Người lao động được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm trong thời hạn bao lâu?

      Căn cứ Điều 25 Nghị định 61/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Nghị định 74/2019/NĐ-CP có quy định về thời hạn vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm như sau:

      Thời hạn vay vốn tối đa 120 tháng. Thời hạn vay vốn cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn.

      Theo đó, thời hạn bạn có thể vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm tối đa 120 tháng. Thời hạn cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét, quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn