Nhà trường hay cơ quan bảo hiểm chi trả thời gian nghỉ bù khi giáo viên nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2019

Xin luật gia giải đáp giúp em ạ. Em là giáo viên tại Điện Biên, sinh con tháng 5/2019. Như vậy, em nghỉ thai sản trùng vào hè. Em được cơ quan cho nghỉ bù 21 ngày. Chế độ thai sản của em được 34 triệu, lương bậc 5, hệ số 3.34, khu vực 0.5 ạ. Em muốn hỏi thời gian nghỉ bù 21 ngày đó thì bên nào chi trả cho em ạ? Và có được hưởng nguyên lương không ạ? Em xin cảm ơn.

    • Trường hợp giáo viên nữ có thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè thì sẽ được cơ sở giáo dục bố trí thời gian nghỉ hằng năm theo quy định tại Điều 111 và Điều 112 Bộ Luật lao động hoặc thanh toán tiền nghỉ hằng năm (nếu do yêu cầu công tác, cơ sở giáo dục không bố trí được thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên) theo quy định tại Điều 114 Bộ Luật Lao động 2012' onclick="vbclick('22B6B', '311303');" target='_blank'>Điều 114 Bộ Luật Lao động 2012.

      => Như vậy, nếu bạn được bố trí cho nghỉ bù thì không được hưởng lương. Trường hợp không thể bố trí ngày nghỉ bù cho bạn thì bạn mới được thanh toán tiền nghỉ hằng năm.

      Mức chi hỗ trợ cho giáo viên trong trường hợp cơ sở giáo dục không bố trí được thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 141/2011/TT-BTC' onclick="vbclick('1FF31', '311303');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 141/2011/TT-BTC, cụ thể như sau:

      - Hàng năm căn cứ khả năng nguồn kinh phí, căn cứ tổng số ngày chưa nghỉ phép năm của cán bộ, công chức; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định hỗ trợ tiền bồi dưỡng cho cán bộ, công chức chưa nghỉ phép năm hoặc chưa nghỉ đủ số ngày nghỉ phép năm.

      - Mức chi hỗ trợ được quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị, nhưng tối đa không quá mức tiền lương làm thêm giờ vào ngày thứ bảy, chủ nhật theo quy định hiện hành.

      => Nhà trường là bên chi trả khoản tiền hỗ trợ cho bạn nếu không thể bố trí được ngày nghỉ bù cho bạn.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn