Nhân viên công ty bảo hiểm có được làm đại lý bảo hiểm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2021

Cho mình hỏi là hiện nay luật có quy định nhân viên trong công ty bảo hiểm không được cấp mã đại lý để bán bảo hiểm không bạn?

    • Căn cứ quy định về điều kiện làm đại lý bảo hiểm tại Điều 86 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000, được sửa đổi bởi Khoản 10 Điều 1 Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2010 thì cá nhân muốn làm đại lý bảo hiểm phải đáp ứng các điều kiện sau:

      - Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

      - Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

      - Có Chứng chỉ đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

      Ngoài ra, các quy định về nguyên tắc hoạt động đại lý bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định 73/2016/NĐ-CP cũng không có quy định nào giới hạn nhân viên trong công ty bảo hiểm thì không được làm đại lý bảo hiểm.

      Do vậy, trường hợp nhân viên trong công ty bảo hiểm đáp ứng các điều kiện nêu trên thì vẫn được quyền ký hợp đồng để làm đại lý cho công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn