Nhân viên thư viện làm việc theo hợp đồng có được hưởng phụ cấp thu hút không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2019

Tôi hiện là nhân viên thư viện trường học của đơn vị sự nghiệp công lập từ năm 2012 đến nay tôi thuộc diện hợp đồng không xác định thời hạn vẫn tham gia bhxh, năm 2013 tôi nhận được tiền thu hút được 1 năm sau đó bị cắt không rõ lý do gì, tôi hỏi huyện thì huyện trả lời do tôi chưa vào biên chế nên không được. Vậy giờ tôi làm hồ sơ xin tỉnh để truy lại tiền thu hút được không vì xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên vẫn là xã đặc biệt khó khăn đến nay?

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('1C6E3', '299647');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP thì đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định này công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bao gồm:

      1. Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;

      Khoản này được hướng dẫn bởi Khoản 1 và Khoản 3 Điều 2 Thông tư liên tịch 08/2011/TTLT-BNV-BTC' onclick="vbclick('1F94A', '299647');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư liên tịch 08/2011/TTLT-BNV-BTC như sau:

      Điều 2. Hướng dẫn về đối tượng áp dụng quy định tại Khoản 1 và Khoản 2, Điều 2 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP

      1. Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội quy định tại Khoản 1, Điều 2 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP, bao gồm:

      a) Cán bộ, công chức (kể cả người tập sự) và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

      b) Viên chức (kể cả người tập sự, thử việc) và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật, làm việc trong các đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp công lập);

      c) Cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn quy định tại Khoản 3, Điều 4 Luật Cán bộ, công chức;

      d) Người làm công tác cơ yếu trong tổ chức cơ yếu.
      ...

      Theo như bạn trình bày bạn là nhân viên thư viện trường học của đơn vị sự nghiệp công lập từ năm 2012 thuộc diện hợp đồng không xác định có tham gia BHXH. Theo quy định trên người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước và các nguồn thu sự nghiệp là đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút.

      Năm 2013 bạn nhận tiền thu hút được 01 năm rồi sau đó bị cắt, bên Huyện trả lời bạn chưa được vào biên chế thì không được hưởng phụ cấp này. Huyện trả lời bạn như thế là không đúng quy định, theo như phân tích ở trên bạn là đối tượng được hưởng phụ cấp thút hút.

      Nếu xã Phước Tân huyện Sơn Hòa tỉnh Phú Yên từ thời điểm bạn bị cắt phụ cấp đến nay vẫn là xã đặc biệt khó khăn thì bạn có thể làm đơn khiếu nại gửi lên Phòng Giáo dục để được giải quyết và truy thu số tiền phụ cấp thu hút đáng được hưởng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn