Nhiệm vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hồ sơ điện tử để giải quyết các chế độ về sức khỏe cho người lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/07/2017

Nhiệm vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hồ sơ điện tử để giải quyết các chế độ về sức khỏe cho người lao động được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên văn phòng đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Nhiệm vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hồ sơ điện tử để giải quyết các chế độ về sức khỏe cho người lao động được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thanh Minh (thanhminh***@gmail.com)

    • Nhiệm vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hồ sơ điện tử để giải quyết các chế độ về sức khỏe cho người lao động được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 22 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017' onclick="vbclick('565D6', '193192');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 22 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành như sau:

      1. Giải quyết, chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe

      a) Phòng Chế độ BHXH/Tổ thực hiện chính sách BHXH:

      Truy cập Hệ thống quản lý thông tin để tiếp nhận hồ sơ điện tử của đơn vị sử dụng lao động theo mẫu số C70a-HD và truy cập phần mềm nghiệp vụ để đối chiếu, xét duyệt:

      - Trường hợp hồ sơ không đúng, không đủ điều kiện thì gửi thông báo mẫu số 03/TB-GDĐT cho đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định;

      - Trường hợp hồ sơ đúng, đủ điều kiện thì thông báo cho đơn vị mẫu số 03/TB-GDĐT; kết xuất mẫu sốC70b-HD chuyển Lãnh đạo BHXH tỉnh/huyện phê duyệt; chuyển 01 bản điện tử mẫu số C70b-HD đến Phòng Kế hoạch - Tài chính/Tổ Kế toán - chi trả; chuyển 01 bản điện tử mẫu số C70b-HD cho đơn vị sử dụng lao động.

      b) Phòng Kế hoạch - Tài chính/Tổ Kế toán - chi trả:

      - Nhận bản điện tử mẫu số C70b-HD do Phòng Chế độ BHXH/Tổ thực hiện chính sách BHXH chuyển đến để thực hiện chi trả cho người lao động theo hình thức người lao động đã đăng ký.

      - Nhận bản điện tử mẫu số 23-CBH từ đơn vị sử dụng lao động để theo dõi số tiền chưa chi trả.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về nhiệm vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hồ sơ điện tử để giải quyết các chế độ về sức khỏe cho người lao động. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn