Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 09/01/2021

Liên quan đến hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ban biên tập cho hỏi: Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quy định thế nào?

    • Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định tại Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

      - Xây dựng trình Tổng Giám đốc chương trình, kế hoạch hằng năm, năm năm, các đề án, dự án về phát triển Tạp chí và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

      - Tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành các ấn phẩm bản in và Tạp chí điện tử đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật.

      - Tham mưu, trình Tổng Giám đốc phê duyệt Hội đồng Biên tập, giúp cho việc phản biện, nâng cao chất lượng các bài viết nghiên cứu khoa học chuyên sâu về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

      - Thông tin nghiên cứu lý luận, phản biện đánh giá, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ quản lý, phổ biến kiến thức về bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trong và ngoài nước. Công bố các kết quả nghiên cứu về lý luận, thực tiễn trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Diễn đàn chuyên sâu, có nhiều thông tin dự báo, góp tiếng nói trong hoạch định và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Phản ánh và định hướng dư luận xã hội những vấn đề xã hội quan tâm, chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; là diễn đàn trao đổi của nhân dân, người lao động về các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

      - Nghiên cứu đổi mới nội dung, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển các loại hình truyền thông đa phương tiện trên Tạp chí điện tử.

      - Phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế triển khai thực hiện công tác truyền thông thông tin đối ngoại.

      - Tiếp nhận thư bạn đọc; thông tin đường dây nóng và phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ những vấn đề bạn đọc phản ánh để thông tin trên ấn phẩm bản in, Tạp chí điện tử.

      - Khai thác các nguồn lực xã hội hóa; giao dịch, ký kết hợp đồng quảng cáo, thông tin tuyên truyền trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí.

      - Liên kết, ký kết với các cơ quan báo chí khác, pháp nhân tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh trong nước để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi chức năng của đơn vị theo đúng tôn chỉ, mục đích của Tạp chí và quy định của pháp luật.

      - Tham gia công tác nghiên cứu khoa học; cải cách hành chính; hợp tác quốc tế; thi đua khen thưởng; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; đào tạo, bồi dưỡng thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao của đơn vị.

      - Quản lý tổ chức bộ máy, công chức, viên chức, người lao động; tài chính, tài sản và các nguồn thu khác của Tạp chí; thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Thực hiện chế độ báo cáo, kế toán, thống kê, văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; xây dựng và sử dụng đội ngũ cộng tác viên để thực hiện nhiệm vụ của Tạp chí theo các quy định của Nhà nước và của Ngành.

      - Tạp chí được quyền:

      + Tham dự các hội nghị của Ngành, của các đơn vị trực thuộc Ngành; được đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Ngành cung cấp thông tin, tài liệu về các lĩnh vực đơn vị phụ trách để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí;

      + Tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.

      - Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn