Những giấy tờ khai bhxh, bhyt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Đơn vị em la chi nhánh thành lập tháng 10 năm 2014 đến nay mới có nhân viên chính thức.Đã ky hợp đồng được 3 thang. Vậy em có thể khai bhxh, bhyt cho họ chưa và cần những giấy tờ gì ạ.

    • Theo quy định đơn vị bạn đã ký hợp đồng với người lao động từ đủ 3 tháng trở lên thì phải thực hiện đăng ký đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT cho người lao động bao gồm: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS); 02 Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu số TK01-TS) đối với người lao động chưa có sổ BHXH; Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu số TK02-TS) đối với người lao động đã có sổ BHXH; Văn bản đề nghị của đơn vị (Mẫu D01b-TS) trường hợp đăng ký tham gia BHXH, BHYT do chậm trễ; Bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị tương ứng thời gian chậm trễ (đối với trường hợp truy thu).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn