Nơi khám chữa bệnh theo BHYT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Cho em hỏi, em đang làm việc tự do ở TP Hồ Chí Minh và em có mua bảo hiểm y tế hộ gia đình ở xã Edar huyện Ea Kar nhưng em muốn đăng ký khám bệnh ở TP Hồ Chí Minh thì có được không và quyền lợi được hưởng như thế nào,nếu em khám và chữa bệnh trong bệnh viện TP Hồ Chí Minh thì có được thanh toán theo luật bảo hiểm không? Mong sớm nhận được phản hồi, cảm ơn!

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 8 Điều 8 của Thông tư số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014: “Người tham gia BHYT đến khám bệnh, chữa bệnh mà không phải trong tình trạng cấp cứu trong thời gian đi công tác; làm việc lưu động; đi học tập trung theo các hình thức đào tạo, chương trình đào tạo, tạm trú thì được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở y tế cùng tuyến chuyên môn kỹ thuật hoặc tương đương với cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT phải xuất trình các giấy tờ quy định tại Khoản 1 hoặc Khoản 2 hoặc Khoản 3 Điều này và một trong các giấy tờ sau đây (bản chính hoặc bản sao): giấy công tác, quyết định cử đi học, giấy tờ chứng minh đăng ký tạm trú.”
      Bạn có thể đăng ký tạm trú tại nơi ở mới để được khám chữa bệnh ở cơ sở khám chữa bệnh tương đương với nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu mà vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế như đi khám chữa bệnh đúng tuyến.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn