Nộp hồ sơ hưu trí trễ có được giải quyết không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2019

Nộp hồ sơ hưu trí trễ 5 tháng có được giải quyết không thưa chuyên viên? Hiện tôi 55 tuổi đã nghỉ việc trước hưu 5 tháng và hưởng trợ cấp thất nghiệp được cho 10 tháng. Vậy xin hỏi chuyên viên tôi hưởng hết trợ cấp thất nghiệp 10 tháng rồi nộp hồ sơ xin hưu trễ 5 tháng có được không vì tôi hưu 55 tuổi thuộc diện nặng nhọc độc hại?

    • Nộp hồ sơ hưu trí trễ có được giải quyết không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 4 Điều 18 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định:

      Thời điểm hưởng lương hưu đối với người lao động đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 59 của Luật bảo hiểm xã hội.

      Trường hợp người sử dụng lao động nộp hồ sơ chậm so với quy định thì phải có văn bản giải trình nêu rõ lý do và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung giải trình.

      Như vậy, theo quy định hiện hành thì trường hợp công ty nộp hồ sơ chậm so với quy định thì phải có văn bản giải trình, còn đối với người lao động thì pháp luật không yêu cầu. Trường hợp khi nộp trễ thì bác vẫn được giải quyết chế độ hưu trí.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn