Phải làm sao để nhận được tiền bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào anh ( chị) Cho em hỏi 1 chút. Hiện em đang gặp phải tình huống như sau: Hồi năm 2010-2012 e làm tại công ty A. Công ty Thu tiển bảo hiểm hàng tháng nhưng lại chỉ đóng bảo hiểm cho em được 1 năm sau đó vẫn trừ tiền bảo hiểm nhưng không đóng với bảo Hiểm xã hội. Công ty không đóng tiền bảo hiểm cho cơ quan thành phố. Hiện vẫn chưa giải quyết xong => Tại thời điểm này e phải làm như thế nào để có thể được trả bảo hiểm. Sang năm 2014 em chuyển công ty B công ty vẫn đóng tiền bảo hiểm vào số sổ bảo hiểm cũ.=> Em có được nhận bảo hiểm theo số số cũ không ? Tháng 10/2015: e chuyển sang cty C làm đến bây giờ. Em hỏi là tiền bảo hiểm của em thì có bị mất hết khi vẫn đóng vào số sổ cũ không ạ. Em mong nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ của anh chị ạ Em cảm ơn!

    • 1/ Đối với công ty A: Tình trạng hàng tháng công ty có trừ tiền BHXH nhưng chỉ đóng cho người lao động 1 năm rồ sau đó không đóng nữa là chiếm dụng tiền BHXH, là vi phạm pháp luật. Vì thế, bạn hãy yêu cầu công ty truy đóng đầy đủ cho bạn và chốt sổ BHXH trả cho bạn. Nếu công ty không thực hiện thì bạn phải khởi kiện ra tòa án quận/huyện nơi công ty có trụ sở để được giải quyết.

      2/ Đối với công ty B và C: Thời gian tham gia BHXH sẽ được bảo lưu và cộng dồn . Tuy nhiên vì công ty A chưa chốt và trả sổ BHXH cho bạn nên công ty B cũng sẽ không chốt được sổ BHXH cho bạn và sau này bạn có làm đến công ty... thì tình trạng này vẫn không giải quyết được vì bạn không có sổ BHXH để đưa cho hạ chốt.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn