Phương thức chuyển dữ liệu điện tử trong quản lý và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2018

Tìm hiểu quy định của pháp luật về quản lý dữ liệu trong lĩnh vực bảo hiểm y tế có thắc mắc tôi mong muốn sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Phương thức chuyển dữ liệu điện tử trong quản lý và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế bao gồm những phương thức nào?

    • Phương thức chuyển dữ liệu điện tử trong quản lý và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế quy định Điều 5 Thông tư 48/2017/TT-BYT' onclick="vbclick('5AA3D', '264836');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 48/2017/TT-BYT về quy định trích chuyển dữ liệu điện tử trong quản lý và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Phương thức chuyển dữ liệu điện tử gồm:

      + Phương thức 1: Kết nối bằng web service;

      + Phương thức 2: Đồng bộ dữ liệu điện tử từ phần mềm máy trạm:

      + Phương thức 3: Nhập dữ liệu trực tiếp;

      + Phương thức 4: Truyền file FTP (File Transfer Protocol).

      - Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quyền lựa chọn một trong các phương thức chuyển dữ liệu điện tử quy định tại khoản 1 Điều này nhưng phải bảo đảm tính chính xác của dữ liệu và có cùng kết quả của dữ liệu đầu ra.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 48/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn