Quy định của pháp luật về việc ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2017

Pháp luật quy định như thế nào về việc ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội? Xin chào Quý Ban bien tập, tôi là Nguyễn Đức Hùng hiện, là nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Nội, có thắc mắc tôi muốn nhờ các bạn trong Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Pháp luật quy định như thế nào về việc ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!

    • Pháp luật quy định về việc ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội tại Điều 39 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

      1. Quy định của pháp luật về việc ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo 1. Đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý thì người có thẩm quyền giải quyết tố cáo phải ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo. Việc thay đổi, bổ sung nội dung quyết định thụ lý phải thực hiện bằng quyết định của người giải quyết tố cáo.

      2. Trong trường hợp người có thẩm quyền giải quyết tố cáo quyết định tiến hành xác minh thì trong quyết định thụ lý phải thành lập Đoàn xác minh tố cáo hoặc Tổ xác minh tố cáo (sau đây gọi chung là Tổ xác minh) có từ hai người trở lên, trong đó giao cho một người làm Tổ trưởng Tổ xác minh. Quyết định thụ lý và thành lập Tổ xác minh (Mẫu số 23/TC) phải ghi rõ tên cơ quan, tổ chức, đơn vị bị tố cáo, họ tên, chức vụ, chức danh, địa chỉ của cá nhân bị tố cáo; họ tên, chức vụ, chức danh của từng người trong Tổ xác minh, nội dung cần xác minh, thời hạn xác minh, quyền hạn, trách nhiệm của Tổ xác minh.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc ban hành quyết định thụ lý giải quyết tố cáo gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn