Quy định về thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ, lễ tết

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2019

Ngày tết Kỷ Hợi 2019 đã cận kề, tuy nhiên cũng cần phải chú tâm đến sức khỏe, do đó tôi thắc mắc là việc thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ, lễ tết được quy định như thế nào?

(quyen**@gmail.com)

    • Tại Khoản 10 Điều 27 Nghị định 146/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('57481', '281732');" target='_blank'> Điều 27 Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm y tế, có quy định như sau:

      Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tổ chức khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ, ngày lễ:

      a) Người có thẻ bảo hiểm y tế đến khám bệnh, chữa bệnh được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán trong phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế;

      b) Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm bảo đảm về nhân lực, điều kiện chuyên môn, công khai những khoản chi phí mà người bệnh phải chi trả ngoài phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế và phải thông báo trước cho người bệnh; thông báo bằng văn bản cho cơ quan bảo hiểm xã hội để bổ sung vào hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh trước khi thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ để làm cơ sở thanh toán.

      => Do đó, bạn có thể an tâm, dù là vào ngày nghỉ, ngày lễ nhưng ở một số cơ sở khám chữa bệnh vẫn phân bố người trực để đảm bảo công tác khám chữa bệnh khi cần thiết và việc sử dụng bảo hiểm y tế vào các ngày này vẫn được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán trong phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn