Quy định về tiếp khách nước ngoài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/04/2019

Hiện đang công tác trong ngành Bảo hiểm xã hội. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Thắc mắc có nội dung sau: Quy định về tiếp khách nước ngoài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào?

    • Quy định về tiếp khách nước ngoài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định tại Điều 47 Quyết định 2596/QĐ-BHXH năm 2018 về Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

      - Các cuộc đón, tiếp và làm việc chính thức với các đoàn khách nước ngoài theo lời mời của Tổng Giám đốc hoặc theo đề nghị của khách đã được Tổng Giám đốc đồng ý, các cuộc tiếp xã giao của Lãnh đạo Ngành đối với khách nước ngoài được thực hiện theo quy định của Nhà nước về tiếp khách nước ngoài.

      - Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng BHXH Việt Nam và các đơn vị liên quan trình Tổng Giám đốc kế hoạch tiếp khách, nội dung làm việc và tổ chức thực hiện theo quy định của Nhà nước và của Ngành.

      Đối với những buổi tiếp khách do Lãnh đạo Ngành chủ trì, Vụ Hợp tác quốc tế trao đổi, phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo, xin ý kiến Lãnh đạo Ngành về nội dung làm việc trước 03 ngày làm việc tính đến ngày diễn ra buổi tiếp (trừ trường hợp đột xuất theo chỉ đạo của Lãnh đạo Ngành).

      - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh tổ chức tiếp và làm việc với khách nước ngoài theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc trong phạm vi công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của đơn vị. Vụ Hợp tác quốc tế có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp các đơn vị bảo đảm nghi lễ, thủ tục ngoại giao, phiên dịch và xử lý những vấn đề phát sinh khi tiếp khách nước ngoài. Việc tổ chức và làm việc với đối tác nước ngoài thực hiện theo Quy chế quản lý các hoạt động đối ngoại của BHXH Việt Nam.

      - Hàng tháng, Vụ Hợp tác quốc tế tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Ngành kết quả các chương trình làm việc với khách nước ngoài.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn