Quy định về việc ghi Sổ theo dõi tiếp nhận và giải quyết đơn tố cáo trong BHXH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2020

Xin chào chuyên viên. Cho tôi hỏi việc ghi Sổ theo dõi tiếp nhận và giải quyết đơn tố cáo trong BHXH được quy định thế nào? Mong chuyên viên hỗ trợ tôi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Khoản 8 Điều 24 Quyết định 378/QĐ-BHXH năm 2020 ' onclick="vbclick('6AA8E', '319809');" target='_blank'> Điều 24 Quyết định 378/QĐ-BHXH năm 2020 quy định ghi Sổ theo dõi tiếp nhận và giải quyết đơn, nhập vào phần mềm Quản lý hoạt động Thanh tra - Kiểm tra và lưu trữ hồ sơ giải quyết tố cáo như sau

      - Trong quá trình giải quyết tố cáo, người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tố cáo phải nhập đầy đủ thông tin vào Sổ theo dõi tiếp nhận và giải quyết đơn (Mẫu số 26/SĐT) và Phần mềm Quản lý hoạt động Thanh tra - Kiểm tra;

      - Sau khi kết thúc việc giải quyết tố cáo, trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm đóng hồ sơ (ngày người có thẩm quyền ban hành kết luận nội dung tố cáo), người cuối cùng được giao tham mưu giải quyết tố cáo phải hoàn chỉnh việc sắp xếp, lập mục lục và bàn giao toàn bộ hồ sơ cho người được giao nhiệm vụ lưu trữ (tại đơn vị có trách nhiệm giúp người có thẩm quyền giải quyết đơn tố cáo), việc bàn giao hồ sơ phải được lập thành biên bản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn