Quy trình, thủ tục hồ sơ và thời hiệu, thời gian thanh tra lại BHXH được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc thanh tra chuyên ngành BHXH, thì tôi được biết rằng việc thanh tra có thể bị thanh tra lại trong một số trường hợp. Liên quan đến vấn đế này Ban biên tập cho tôi hỏi. Quy trình, thủ tục hồ sơ và thời hiệu, thời gian thanh tra lại BHXH được quy định như thế nào?

    • Quy trình, thủ tục hồ sơ và thời hiệu, thời gian thanh tra lại BHXH được quy định tại Điều 55 Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016' onclick="vbclick('4FE29', '279655');" target='_blank'>Điều 55 Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016 quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

      - Quy trình, hồ sơ thực hiện cuộc thanh tra lại kết quả đã thanh tra được thực hiện như quy trình tiến hành cuộc thanh tra.

      - Thời hiệu thực hiện thanh tra lại trong thời gian không quá 01 năm kể từ khi có kết luận thanh tra.

      - Thời gian thực hiện thanh tra lại không vượt quá thời gian quy định thực hiện một cuộc thanh tra.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn