Quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn cung cấp thông tin báo chí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/01/2019

Hiện đang công tác tại báo lao động online. Liên quan đến công việc của tôi tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể thắc mắc của tôi như sau:  Quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn cung cấp thông tin báo chí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? 

    • Quyền và trách nhiệm của Người phát ngôn cung cấp thông tin báo chí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định tại Điều 6 Quyết định 1442/QĐ-BHXH năm 2015' onclick="vbclick('487E6', '279550');" target='_blank'>Điều 6 Quyết định 1442/QĐ-BHXH năm 2015 về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn được nhân danh BHXH Việt Nam khi phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn có quyền yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan của BHXH Việt Nam cung cấp thông tin, tập hợp thông tin để phát ngôn, cung cấp thông tin định kỳ, đột xuất cho báo chí theo quy định tại Điều 3, Điều 4 của Quy chế này; để trả lời các phản ánh, kiến nghị, phê bình, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân do cơ quan báo chí chuyển đến hoặc đăng, phát trên báo chí theo quy định của pháp luật. Các đơn vị, cá nhân khi có yêu cầu của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn về việc cung cấp thông tin để thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có trách nhiệm thực hiện đúng yêu cầu về nội dung và thời hạn cung cấp thông tin.

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm từ chối, không phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp sau:

      + Những vấn đề thuộc bí mật của Đảng, của Nhà nước và của Ngành theo quy định của pháp luật; những vấn đề không thuộc quyền hạn phát ngôn;

      + Những thông tin liên quan đến các vụ việc đang được thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; vụ việc cơ quan điều tra đã thụ lý; vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc những vấn đề tranh chấp, mâu thuẫn giữa BHXH Việt Nam và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khác đang trong quá trình giải quyết, chưa có kết luận chính thức của người có thẩm quyền hoặc vụ án chưa xét xử mà theo quy định không được cung cấp thông tin cho báo chí;

      + Những văn bản chính sách, đề án đang trong quá trình soạn thảo mà theo quy định của pháp luật chưa được cấp có thẩm quyền cho phép phổ biến.

      - Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại Điều 3, Điều 4 Quy chế này và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Tổng Giám đốc về nội dung phát ngôn và thông tin cung cấp cho báo chí.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn