Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí của người sử dụng lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Kính chào BHXH, sắp tới công ty tôi có gia hạn thẻ BHXH cho nhân viên trong Qúy 2 của năm. Có môt trường hợp nhân viên nam trong công ty đủ tuổi hưởng chế độ hưu trí (tới 60 tuổi và có 20 năm đóng BH). Hồ sơ tôi cần làm để giải quyết chế độ hưu trí gồm: 1. Báo giảm lao động. 2 Sau khi báo giảm lao động xong làm hồ sơ hưu trí. Bao gồm: • Phiếu giao nhận hồ sơ 606 (2 bản) • Sổ BHXH; hoặc Sổ BHXH và các trang tờ rời; hoặc tờ bìa sổ và các trang tờ rời. (bản chính) • Giấy đăng ký địa chỉ nơi cư trú khi nghỉ hưu, nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu (Mẫu số 13-HSB) (bản chính) • Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí của người sử dụng lao động (1 bản photo, đóng dấu giáp lai của công ty). Kính mong BHXH kiểm tra những hồ sơ tôi liệt kê như vậy có đúng không? Trong trường hợp sai, tôi cần làm những hồ sơ gì? Chân thành cám ơn.

    • Hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ hưu trí, gồm: - Sổ BHXH; hoặc Sổ BHXH và các trang tờ rời; hoặc tờ bìa sổ và các trang tờ rời. (bản chính) - Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí theo mẫu do Bộ LĐTB&XH quy định (bản chính, 01 bản). - Giấy đăng ký địa chỉ nơi cư trú khi nghỉ hưu, nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu (Mẫu số 13-HSB) (bản chính) - Quyết định chuyển ngành và các quyết định phong quân hàm - nếu có (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp) - Phiếu giao nhận hồ sơ 606 (2 bản)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn