Sĩ quan quân đội có được hưởng trợ cấp khó khăn khi chăm sóc con bị bệnh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2019

Tôi là sĩ quan đang công tác tại đơn vị ở Nghệ An. Con đẻ tôi điều trị tại bệnh viện A 5 ngày và chuyển tuyến lên Bệnh viên B điều trị tiếp 4 ngày. Tôi yêu cầu được hưởng trợ cấp khó khăn cơ quan tôi giải thích là không được hưởng trợ cấp khó khăn. Cho tôi hỏi như vậy có đúng không?

    • Theo Thông tư 1-TBXH năm 2016' onclick="vbclick('909C', '301752');" target='_blank'> Thông tư 1-TBXH năm 2016 quy định về đối tượng hưởng trợ cấp, cụ thể như sau:

      "Người về hưu (kể cả người hưởng hưu trí theo thông tư số 11-NV ngày 20-9-1966, và cán bộ hoạt động cách mạng trước tháng 8-1945 thuộc diện thi hành Quyết định số 128-HĐBT ngày 8-10-1984 của Hội đồng Bộ trưởng, mà lâu nay công tác ở xã, phường), thương binh và người hưởng chính sách như thương binh (gọi chung là thương binh) bao gồm thương binh hạng 1, 2 (kể cả loại A và B), bệnh binh hạng 1, 2 và những người về nghỉ việc vì mất sức lao động do ốm đau, già yếu, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đang hưởng trợ cấp hàng tháng."

      Như thông tin bạn cung cấp bạn đang làm sĩ quan đang công tác chưa nghỉ hưu, nuôi cho bị ốm và bạn đang công tác chưa nghỉ hưu nên bạn không được hưởng trợ cấp khó khăn.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn