Sinh con không đúng tuyến BHYT, chế độ thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Vợ của ông Nguyễn Thanh Gô có thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi. Nay vợ ông sắp sinh con và muốn sinh con tại Bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng. Vậy, vợ ông sẽ được hưởng chế độ BHYT như thế nào? Có cần giấy chuyển viện không? Chế độ BHYT khi sinh thường và sinh mổ có khác nhau không?

    • Theo quy định của Luật BHYT, vợ ông Gô đến khám và sinh tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi là đúng tuyến quy định. Nếu vợ ông muốn sinh con tại Bệnh viện Phụ Nữ TP Đà Nẵng, ông cần xin Giấy chuyển viện đến Bệnh viện Phụ Nữ TP Đà Nẵng để được hưởng quyền lợi và quỹ BHYT thanh toán như trường hợp đi khám chữa BHYT đúng tuyến.

      Trong trường hợp đã chuyển dạ, ông có thể đưa vợ đến Bệnh viện Phụ Nữ TP Đà Nẵng để sinh con, trước khi ra viện nhớ trình thẻ BHYT để được hưởng quyền lợi và quỹ BHYT thanh toán theo quy định.

      Trường hợp vợ ông sinh thường, hay sinh mổ thì đều được hưởng chế độ BHYT như nhau.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn