Sinh con trái tuyến có được thanh toán BHYT?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Bà Trần Thị Hà tham gia BHYT tại TP. Hồ Chí Minh, nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe, bà phải sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai. Khi gia đình bà Hà xuất trình thẻ BHYT thì Bệnh viện không chấp nhận và chỉ đưa bảng kê chi tiết viện phí, với lý do, cơ quan BHXH TP. Hồ Chí Minh sẽ chi trả. Bà Hà hỏi, trong trường hợp này bà có được quỹ BHYT chi trả không?
    • Nếu bà Hà nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng cấp cứu thì sẽ được cơ quan BHXH chi trả như đối với bệnh nhân khám, chữa bệnh đúng tuyến.

      Trường hợp bà Hà vào viện không trong tình trạng cấp cứu, có xuất trình thẻ BHYT, bà sẽ được cơ quan BHXH chi trả 30% tổng chi phí trong phạm vi quyền lợi BHYT (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai là bệnh viện hạng I).

      Bà Hà cần mang giấy ra viện, hóa đơn thu viện phí đến cơ quan BHXH TP. Hồ Chí Minh để được hướng dẫn và giải quyết theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn