Sinh viên không đóng bảo hiểm y tế bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/08/2019

Em là sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật. Hằng năm, trường đều có thông báo yêu cầu sinh viên đóng tiền BHYT. Tuy nhiên, giai đoạn này em đang thiếu tiền. Vậy, nếu em không đóng BHYT thì có bị phạt gì không?

    • Sinh viên không đóng bảo hiểm y tế bị xử phạt như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 21 Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế 2006 quy định sinh viên là một trong những đối tượng có trách nhiệm tham gia bảo hiểm y tế.

      Theo Khoản 1 Điều 57 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi không đóng bảo hiểm y tế của đối tượng có trách nhiệm tham gia bảo hiểm y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Đồng thời, buộc nộp số tiền phải đóng vào tài khoản thu của quỹ Bảo hiểm y tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn