Số ngày nghỉ dưỡng sức sau thai sản do ai quyết định?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/11/2020

Cho hỏi số ngày nghỉ dưỡng sức sau thai sản do ai quyết định? Vợ tôi sinh đôi thì được nghỉ dưỡng sức sau thai sản mấy ngày? Nhờ tư vấn.

    • Số ngày nghỉ dưỡng sức sau thai sản do ai quyết định?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 41 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định:

      Số ngày nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe quy định tại khoản 1 Điều này do người sử dụng lao động và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở quyết định, trường hợp đơn vị sử dụng lao động chưa thành lập công đoàn cơ sở thì do người sử dụng lao động quyết định. Thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe được quy định như sau:

      a) Tối đa 10 ngày đối với lao động nữ sinh một lần từ hai con trở lên;

      b) Tối đa 07 ngày đối với lao động nữ sinh con phải phẫu thuật;

      c) Tối đa 05 ngày đối với các trường hợp khác.

      Theo quy định này thì số ngày nghỉ dưỡng sức sau sinh do người sử dụng lao động và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở quyết định, trường hợp đơn vị sử dụng lao động chưa thành lập công đoàn cơ sở thì do người sử dụng lao động quyết định.

      Trường hợp vợ bạn sinh đôi thì sẽ được nghỉ dưỡng sức tối đa là 10 ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn