Số tiền bảo hiểm cháy nổ bắt buộc tối thiểu được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/03/2018

Số tiền bảo hiểm cháy nổ bắt buộc tối thiểu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hân hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Tôi có nghe nói sắp tới sẽ có quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi số tiền bảo hiểm cháy nổ bắt buộc tối thiểu được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Số tiền bảo hiểm cháy nổ bắt buộc tối thiểu được quy định tại Điều 5 Nghị định 23/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('58197', '230425');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 23/2018/NĐ-CP quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc (có hiệu lực từ ngày 15/04/2018), theo đó:

      1. Số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc tối thiểu là giá trị tính thành tiền theo giá thị trường của các tài sản: Nhà, công trình và các tài sản gắn liền với nhà, công trình; máy móc, thiết bị; các loại hàng hóa, vật tư (bao gồm cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm) tại thời điểm giao kết hợp đồng bảo hiểm.

      2. Trường hợp không xác định được giá thị trường của tài sản thì số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc do các bên thỏa thuận như sau:

      a) Đối với các tài sản nhà, công trình và các tài sản gắn liền với nhà, công trình; máy móc, thiết bị: Số tiền bảo hiểm là giá trị tính thành tiền của tài sản theo giá trị còn lại hoặc giá trị thay thế của tài sản tại thời điểm giao kết hợp đồng bảo hiểm.

      b) Đối với các loại hàng hóa, vật tư (bao gồm cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm): Số tiền bảo hiểm là giá trị tính thành tiền của tài sản căn cứ theo hóa đơn, chứng từ hợp lệ hoặc các tài liệu có liên quan.

      Trên đây là tư vấn về số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc tối thiểu. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 23/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn