Sử dụng đơn thuốc ở phòng khám tư nhân để mua thuốc thì có được BHYT thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2019

Nơi khám chữa bệnh ban đầu của tôi là Bệnh viện quận Bình Tân, TPHCM. Xin hỏi, tôi dùng đơn thuốc được kê ở phòng khám tư nhân để mua thuốc tại bệnh viện Bình Tân thì có được BHYT hỗ trợ không?? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

    • Sử dụng đơn thuốc ở phòng khám tư nhân để mua thuốc thì có được BHYT thanh toán?
      (ảnh minh họa)
    • Về việc sử dụng đơn thuốc sau khi khám ở phòng khám tư nhân để mua thuốc tại Bệnh viện quận Bình Tân theo chế độ BHYT, theo quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 5 Thông tư 30/2018/TT-BYT' onclick="vbclick('61BC6', '294279');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 30/2018/TT-BYT về Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT thì cơ sở KCB có trách nhiệm phải cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh BHYT theo danh mục thuốc đã xây dựng, không để người bệnh phải tự mua”.

      Do đó, trường hợp ông KCB tại phòng khám đa khoa tư nhân có ký hợp đồng BHYT sẽ được phòng khám đa khoa tư nhân cung ứng đầy đủ thuốc theo yêu cầu điều trị và theo danh mục thuốc của cơ sở KCB.

      Trường hợp ông mang đơn thuốc do phòng khám đa khoa tư nhân kê đơn về Bệnh viện quận Bình Tân để mua thuốc thì không được thanh toán theo chế độ BHYT.

      Để được hưởng đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHYT, ông phải đến KCB tại đúng nơi đăng ký KCB ban đầu theo đúng quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 30/2018/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn