Thắc mắc về Đăng ký BHYT cho HSSV

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Em hiện là Sinh viên năm 2 Trường ĐH Kinh Tế-Kỹ Thuật Bình Dương. Hiện em đang tạm trú tại Huyện Thuận An - Bình Dương. Đợt thu tiền BHYT tự nguyện vừa qua em là một trong số rất nhiều Sinh viên trong trường bị bỏ qua, không được thông báo về hạn đăng ký thẻ BHYT tại trường. Đến khi hỏi lại về đăng ký BHYT thì bộ phận thu học phí bảo rằng quá hạn rồi. Giờ em xin hỏi là: Em muốn đăng ký mua BHYT để được hưởng ưu đãi theo chế độ HSSV ở ngoài trường có được không ạ? Và nếu đăng ký mua BHYT thì ở đâu của Huyện Thuận An? Giá đăng ký là bao nhiêu đối với HSSV ạ? Khi đăng ký cần mang theo giấy tờ gì?

    • Theo quy định hằng năm học sinh sinh viên ( HSSV) đăng ký tham gia BHYT tại trường theo danh sách và tập hợp 1 năm 1 lần về cơ quan BHXH, thời hạn thẻ tính theo năm tài chính.
      Trong trường hợp vì những lý do khách quan HSSV đăng ký không kịp thời thì có thể tham gia BHYT theo diện hộ gia đình là BHYT tự nguyện. Về quyền lợi hưởng thì không có gì thay đổi, mức hưởng BHYT giữa HSSV và BHYT tự nguyện là đồng chi trả 20% .

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn