Tham gia BHYT hộ gia đình khi sinh con thì có được bảo hiểm chi trả không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2018

Em là nội trợ ở nhà, em không có đi làm ở công ty do đó em tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình. Em đã tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia định được 03 năm. Còn 2 tháng nữa em sẽ sinh con. Em vẫn luôn thắc mắc rằng thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình có chi trả chi phí khi sinh con không hay chỉ trả chi phí để khám của bệnh thôi? Do đó nhờ Ban tư vấn hãy giải đáp giúp em vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Đến lúc sinh thì thẻ bảo hiểm y tế của em vẫn còn thời hạn rất dài.

    • Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế 2008 thì bảo hiểm y tế sẽ chi trả chi phí khi người tham gia bảo hiểm sinh con.

      Mức hưởng bảo hiểm y tế khi sinh con được quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế 2008 được sửa đổi bổ sung bởi Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 như sau:

      - 80% chí phí đối với trường hợp sinh con đúng tuyến hoặc trái tuyến huyện

      - 48% chi phí đối với trường hợp sinh con trái tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh

      - 32% chi phí đối với trường hợp sinh con trái tuyến tại bệnh viện tuyến trung ương

      ==> Bạn tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình thì khi sinh con vẫn được bảo hiểm y tế chi trả chi phí. Tùy theo trường hợp bạn sinh con đúng tuyến hoặc trái tuyến mà mức hưởng bảo hiểm y tế sẽ khác nhau. Do đó bạn cứ yên tâm là sẽ được bảo hiểm y tế chi trả một phần chi phí khi sinh con nhé.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn