Thanh niên xung phong có được hưởng tiền mai táng phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2019

Mẹ tôi trước đây là thanh niên xung phong. Bà đã nhận trợ cấp một lần. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: nay bà mất thì nhà nước có hỗ trợ tiền mai táng phí không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Mục IV Thông tư liên tịch 191/2005/TTLT/BQP-BLĐTBXH-BTC, có quy định:

      Đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/04/1975 trở về trước quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 1 Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005, bao gồm: quân nhân, công an nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức, công nhân viên chức quốc phòng, công an, cán bộ dân chính đảng, thanh niên xung phong, dân quân, du kích tập trung, người nghỉ việc hưởng chế độ mất sức lao động, khi từ trần nếu không thuộc đối tượng hưởng chế độ mai táng phí theo quy định pháp luật hiện hành về bảo hiểm xã hội và chính sách người có công thì người hoặc tổ chức lo mai táng được nhận tiền mai táng phí.

      Mức trợ cấp tiền mai táng phí được thực hiện như các đối tượng tham gia BHXH bắt buộc do Chính phủ quy định tại thời điểm đối tượng từ trần.

      => Như vậy theo quy định trên thì nếu mẹ bạn qua đời gia đình lo mai táng cho mẹ bạn sẽ được hưởng trợ cấp tiền mai táng phí. Mức tiền mai táng phí bằng 10 lần mức lương cơ sở lúc mẹ bạn mất. Nếu là thời điểm hiện tại mức tiền trợ cấp mai táng phí của gia đình bạn sẽ là 10.390.000 đồng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn