Thành phần hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2018

Xin chào, tôi là Thành Lương. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì Thành phần hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội được quy định cụ thể ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 98 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì Thành phần hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội được quy định cụ thể như sau:

      - Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản với cơ quan bảo hiểm xã hội khi có thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội.

      - Hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bao gồm:

      + Tờ khai điều chỉnh thông tin cá nhân;

      + Sổ bảo hiểm xã hội;

      + Bản sao giấy tờ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc điều chỉnh thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thành phần hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn