Thành phần hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2018

Tôi đang chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Các bạn có thể giúp tôi bộ hồ sơ trên phải có các giấy tờ nào được hay không? Tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều!

    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp bảo hiểm được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Các tổ chức, cá nhân có thể xin Giấy phép thành lập và hoạt động công ty cổ phần bảo hiểm, công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm, hợp tác xã bảo hiểm hoặc tổ chức bảo hiểm tương hỗ để hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

      Theo đó, các tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép thành lập và hoạt động công ty bảo hiểm khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật và phải có hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm theo quy định nộp tại Bộ Tài chính.

      Theo quy định tại Điều 64 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 ' onclick="vbclick('B87D', '266510');" target='_blank'>Điều 64 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 thì hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm bao gồm:

      - Đơn xin cấp giấy phép thành lập và hoạt động;

      - Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

      - Phương án hoạt động năm năm đầu, trong đó nêu rõ phương thức trích lập dự phòng nghiệp vụ, chương trình tái bảo hiểm, đầu tư vốn, hiệu quả kinh doanh, khả năng thanh toán của doanh nghiệp bảo hiểm và lợi ích kinh tế của việc thành lập doanh nghiệp;

      - Danh sách, lý lịch, các văn bằng chứng minh năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người quản trị, người điều hành doanh nghiệp;

      - Mức vốn góp và phương thức góp vốn, danh sách những tổ chức, cá nhân chiếm 10% số vốn điều lệ trở lên; tình hình tài chính và những thông tin khác có liên quan đến các tổ chức, cá nhân đó;

      - Quy tắc, điều khoản, biểu phí, hoa hồng bảo hiểm của loại sản phẩm bảo hiểm dự kiến tiến hành.

      Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập và hoạt động, Bộ Tài chính phải cấp hoặc từ chối cấp giấy phép. Trong trường hợp từ chối cấp giấy phép, Bộ Tài chính phải có văn bản giải thích lý do.

      Giấy phép thành lập và hoạt động đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn