Thanh toán Bảo hiểm y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Ban Biên tập nhận được ý kiến của Bạn Ngô Thị Sương, Trường Trung học cơ sở Kim Đồng, quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng, về việc thanh toán tiền điều trị BHYT do bị tai nạn giao thông (té xe) trong thời gian chưa xuất trình thẻ Bảo hiểm y tế.

    • Vấn đề Bạn hỏi, Ban Biên tập đã chuyển đến Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu để kiểm tra cụ thể và đã được Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu trả lời như sau:
      1. Bạn đã tới BHXH quận Hải Châu 3 lần: Lần 1 chỉ hỏi về thủ tục, không nộp hồ sơ; lần 2 Bạn nộp 2 hồ sơ; lần 3 Bạn nhận tiền 1 hồ sơ và nhận lại 1 hồ sơ do không hợp lệ (không có Biên bản của Công an).
      2. Khi nhận hồ sơ BHXH quận đã hướng dẫn cho Bạn về thủ tục phải có Biên bản của Công an, nhưng do không thể có Biên bản của Công an nên Bạn đã yêu cầu BHXH quận Hải Châu cứ nhận và nộp về Bảo hiểm xã hội thành phố để xem xét, nếu không giải quyết được thì thôi.
      3. Theo quy định hiện hành, khi nhập viện, nếu không đủ căn cứ xác định vi phạm pháp luật thì được hưởng BHYT, nhưng khi thanh toán trực tiếp thì phải có Biên bản của Công an cấp quận trở lên.
      4. Nếu Bạn có đủ thủ tục hồ sơ theo quy định thì tiếp tục nộp đến BHXH quận Hải Châu để giải quyết. Mọi vấn đề còn vướng mắc đề nghị liên hệ trực tiếp BHXH quận Hải Châu./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn