Thanh toán tiền BH khi chưa phát hành thẻ BHYT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Hiện tại em đang sử dụng thẻ bhyt gia hạn quý 1/2016, nhưng do cuối tháng 12/2016 vừa rồi bên cty chuyển tiền cho bên bhxh vào ngày cuối cùng của tháng 12/2015 nên bên cơ quan bhxh không in thẻ kịp thời để phát cho em. và qua đầu tháng 1/2016 em bị đau ruột thừa phải mổ, nhưng không có thẻ bhyt, nên bệnh viện tính cho em là không có thẻ bhyt, đến ngày 6/1/2016 em ra viện, và cty phát thẻ bhyt cho em(ngày 6 cty em mới nhận dc thẻ bhyt). Vậy anh/chị cho em hỏi, bây giờ em nộp giấy tờ thanh toán của bệnh viện cho cty làm gửi hồ sơ lên cơ quan bhxh thì có được nhận lại tiến không? và thủ tục làm như thế nào? nếu không được thì em phải làm sao ạ. Xin anh, chị tư vấn giúp em.

    • Trường hợp bạn nêu do đơn vị gia hạn thẻ BHYT cho người lao động không kịp thời nên lúc giao thời người lao động không có thẻ BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh. Trường hợp này lỗi là do chủ sử dụng lao động vì vậy mọi chi phí phát sinh khi đi khám chữa bệnh bạn sẽ tập hợp lại nộp cho cán bộ phụ trách về giải quyết chế độ BHXH ở đơn vị mình để được thanh toán lại theo quy định của Luật BHYT.
      Lúc này đơn vị muốn thanh toán lại theo quy định về BHYT thì có thể làm công văn đề nghị nhờ cơ quan BHXH giám định hộ phần chi phí trong phạm vi thanh toán BHYT để đơn vị có cơ sở thanh toán lại cho người lao động theo đúng quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn