Thay đổi chứng minh nhân dân có cần làm lại sổ bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Năm nay em được nhận lại xổ bảo hiểm xã hội rồi. Trên đó ghi họ tên và mã số giấy chứng minh và ngày cấp là năm 2000 . Nhưng giờ giấy chứng mình em hết hạn mà gần tết âm lịch nên em hỏi qua tết em làm lại giấy cm thế có cập nhật xổ bảo hiểm lai được không ạ?

    • Theo quy định người tham gia BHXH, BHTN chỉ được cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) trong các trường hợp sổ BHXH bị: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh. Ngoài các trường hợp nêu trên, nếu người tham gia BHXH, BHTN có thay đổi các nội dung khác như: số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú thì không phải cấp lại sổ BHXH.

      Việc thay đổi số chứng minh nhân dân, nơi cấp chứng minh nhân dân của bạn không ảnh hưởng đến việc nhận trợ cấp và các chế độ BHXH sau này. Do đó, Bạn không cần phải làm thủ tục cấp lại sổ BHXH.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn