Thay số CMTND có ảnh hưởng đến thủ tục nhận BHXH sau khi nghỉ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi đ ã nghỉ việc ở một công ty 100% vốn nuoc ngoài tại Hà Nội ngày 18 tháng 5 năm 2011, và đã chuyển vào miền nam làm việc cho một công ty khác. Sau khi nghỉ việc, tôi yêu cầu công ty cũ trả sổ BHXH cho tôi nhung công ty trả lời là phải đợi sở BHXH Hà Nội giải quyết xong mới lấy đ uợc. Đến khi sở BHXH Hà Nội giải quyết xong thì do điều kiện chua cho phép nên tôi vẫn chua về công ty cũ để làm thủ tục lấy sổ BHXH đ uợc. Vậy tôi xin đ uợc hỏi: 1> Sau khi nghỉ việc thì tôi phải đến làm thủ tục lấy sổ BHXH muộn nhất là bao lâu? Nếu tôi chua đến làm thủ tục lấy sổ BHXH thì công ty cũ có trách nhiệm giữ sổ BHXH cho tôi không? 2> Tôi đã đổi chứng minh thu nhân dân mới (lấy số CMTNH mới) vào ngày 25 tháng 5 năm 2012, việc đổi số CMTND mới này có ảnh huờng gì đến việc làm thủ tục lấy sổ BHXH của tôi không? Xin chân thành cảm ơn!

    • Thay số CMTND có ảnh hưởng đến thủ tục nhận BHXH sau khi nghỉ không?
      (ảnh minh họa)
    • 1. Việc lấy sổ bảo hiểm lúc nào không quan trọng miễn sao BHXH Hà Nội đã chốt sổ BHXH cho bạn, xác định rõ thời gian đã đóng BHXH. Có điều bạn cần nhận sổ về để tiếp tục đóng BHXH nơi làm việc mới để sau này có chế độ.

      2. Việc đổi số CMND mới không ảnh hưởng tới việc nhận sổ BHXH. Tuy nhiên khi làm thủ tục đổi CMND, bạn cần lấy 1 giấy chứng nhận cấp đổi từ số CMND cũ ra số mới. Vì khi bạn cầm CMND mới thì có số mới, không trùng số ghi trên sổ bảo hiểm ...có giấy chứng nhận mọi giao dịch sẽ dễ dàng hơn. Giấy này Công an nơi cấp CMND mới sẽ cấp cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn