Thẻ bảo hiểm y tế sai địa chỉ có ảnh hưởng đến việc hưởng quyền lợi bảo hiểm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2020

Nhờ luật sư tư vấn giùm trường hợp của em thẻ bảo hiểm y tế em bị sai địa chỉ so với giấy tờ khác thì có ảnh hưởng đến việc thanh toán bảo hiểm không ạ?

    • Thẻ bảo hiểm y tế sai địa chỉ có ảnh hưởng đến việc hưởng quyền lợi bảo hiểm không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 16 Luật Bảo hiểm y tế 2008, được hướng dẫn bởi Điều 12 Nghị định 146/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('57481', '333553');" target='_blank'> Điều 12 Nghị định 146/2018/NĐ-CP thì thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan bảo hiểm xã hội phát hành, phản ánh được các thông tin sau:

      1. Thông tin cá nhân của người tham gia bảo hiểm y tế, bao gồm: Họ và tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; địa chỉ nơi cư trú hoặc nơi làm việc.

      2. Mức hưởng bảo hiểm y tế theo quy định tại Điều 14 Nghị định này.

      3. Thời điểm thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng.

      4. Nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu.

      5. Thời gian tham gia bảo hiểm y tế 05 năm liên tục trở lên đối với đối tượng phải cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

      6. Ảnh của người tham bảo hiểm y tế.

      Theo quy định này, địa chỉ của người tham gia bảo hiểm y tế là một trong những thông tin thể hiện trên thẻ. Thẻ bảo hiểm y tế được cấp cho người tham gia bảo hiểm y tế và làm căn cứ để được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm y tế. Do vậy, việc thể hiện thông tin trên thẻ không đúng so với thông tin thực tế trên các giấy tờ khác của người tham gia bảo hiểm y tế sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục hưởng quyền lợi của người sử dụng thẻ trong quá trình khám, chữa bệnh.

      Đồng thời Điểm c Khoản 1 Điều 19 Luật Bảo hiểm y tế 2008' onclick="vbclick('14114', '333553');" target='_blank'>Điều 19 Luật Bảo hiểm y tế 2008 thì trường hợp thông tin ghi trên thẻ không đúng, người tham gia bảo hiểm y tế thực hiện thủ tục đổi thẻ.

      Hồ sơ đổi thẻ bảo hiểm y tế bao gồm:

      - Đơn đề nghị đổi thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế;

      - Thẻ bảo hiểm y tế.

      Trường hợp đang tham gia bảo hiểm y tế tại doanh nghiệp, chị vui lòng liên hệ trực tiếp bộ phận phụ trách bảo hiểm của doanh nghiệp để thực hiện thủ tục đổi thẻ với cơ quan bảo hiểm xã hội cho chị.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn