Thẻ BHYT diện xã bãi ngang ven biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Em là sinh viên ĐH ở quận Tân Phú, tp HCM. Em được cấp thẻ BHYT diện xã bãi ngang ven biển tỉnh Phú Yên. Vậy em xin hỏi thẻ BHYT có được KCB ở phòng khám bệnh viện nơi đăng kí thường trú không? (maitruc2808***6@gmail.com )

    • Điểm h Khoản 3 Điều 12 Luật bảo hiểm y tế 2008 quy định Ngân sách nhà nước chỉ mua thẻ cho đối tượng đang sinh sống tại vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn (bao gồm các xã bãi ngang ven biển). Trường hợp của bạn hiện giờ không sinh sống tại xã bãi ngang ven biển nên không đủ điều kiện để được cấp thẻ BHYT cho đối tượng này.

      Đề nghị bạn trả lại thẻ BHYT được cấp cho đối tượng đang sinh sống tại xã bãi ngang ven biển và tham gia BHYT theo nhóm HSSV tại trường đại học.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn