Thời điểm bắt đầu hưởng chế độ trợ cấp xã hội?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/04/2017

Bạn N.N.L - Email: longnguyen10071974@xxx hỏi: Tôi được cấp giấy xác nhận khuyến tật vào ngày 17.6.2016, nhưng vào tháng 2.2017 tôi mới nhận được tiền trợ cấp. Xin hỏi tôi có được nhận số tiền truy lĩnh từ ngày 17.6.2016 đến tháng 2.2017 hay không?

    • Thời điểm bắt đầu hưởng chế độ trợ cấp xã hội?
      (ảnh minh họa)
    • Theo thông tin bạn cung cấp chúng tôi tư vấn trường hợp của bạn như sau:

      Để được hưởng trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật thì người đề nghị trợ cấp phải làm hồ sơ theo quy định gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.

      Sau khi xem xét hồ sơ hợp lệ theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm xem xét và ký Quyết định trợ cấp xã hội.

      Thời điểm hưởng chế độ trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra Quyết định. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào thời điểm Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra Quyết định để làm căn cứ hưởng trợ cấp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn